Đăng bởi: giaohoang | Tháng Hai 11, 2009

Cần xem lại định nghĩa Hạnh phúc!

“Hạnh phúc là gì?” và “Làm thế nào để hạnh phúc?” là hai câu hỏi làm đau đầu không chỉ những nhà triết học mà với bất cứ một người bình thường nào khác. Vậy các nhà triết học phải làm gì? Và những người bình thường như chúng ta phải làm sao?

Thực ra, hạnh phúc rất đơn giản. Nó không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng mà nó có thật, mà quan trọng hơn là nó tồn tại! Hãy thử nghĩ lại mà xem, hạnh phúc thực ra rất nhỏ nhoi mà lại nhiều vô kể. Ví dụ:

Sờ tới cái áo rét từ năm ngoái, chợt phát hiện ra vẫn còn tiền đút trong túi áo. Tương tự khi giặt quần áo xong, đem phơi tự nhiên móc túi thấy tờ 5.000đ cũng cảm thấy vui vui như bắt được tiền.

Sáng ra có chuông, người bưu tá đến bảo: Anh có một bưu phẩm này!

Được trích dẫn lời nói đến mấy lần trong blog của một người bạn

Làm được việc mà người khác cứ khăng khăng là mình không làm được. “Em đảm bảo là anh không thể ăn hết 3 cái bánh pizza này được!!!”. “Em nhầm, xem này…”

Lâu lắm không gặp một người bạn. Khi gặp, tự nhiên anh bạn móc ví lấy tiền ra đưa cho mình và bảo, “Tôi trả bác cái lần trước bác ứng tiền hộ tôi mừng đám cưới”.

Nhắc một người gạt chân chống, mà người đó lại cảm ơn lại mình.

Đang cần tìm mua máy tính xách tay thì vớ ngay được bài báo tổng hợp các loại máy tính xách tay hiện có trên thị trường.

Rõ ràng mình làm việc rất láng cháng, trong giờ toàn chat chit, blog, đọc tin lá cái trên mạng. Thế mà đến khi gia hạn hợp đồng sếp lại bảo: Năm vừa rồi cậu làm việc rất nhiệt tình, rất tốt. Chúng tôi quyết định tăng lương cho cậu.

Đi mua đĩa, chìa cái thẻ giảm giá ra, được giảm 10% tổng giá trị. Khuân được một cái đĩa hay mà cửa hàng chỉ còn lại mỗi một cái.

Nhận được một cái ô tô buýt 2 tầng của anh bạn ở Pháp, một chiếc xe con bọ mui trần của một anh bạn ở Sing, 2 cái CD xịn của một anh khác cũng ở Sing nữa, một lọ nước hoa to đùng của một cô bạn ở Mỹ, và một đống tiền xu do rất nhiều người bạn khác trao tặng.

– Có mấy người hỏi: Anh đi du học rồi phải không. GH: Ối giời, hộ chiếu còn chưa có nói gì…

– Lên rạp chiếu phim, tự nhiên có người ra hỏi: Anh là GH phải không ạ? Mấy lần bị nhận ra như thế dồi!

Ôi, hạnh phúc ở đâu xa. Bạn hãy thử lấy giấy bút ra liệt kê mà xem, có khi bạn hạnh phúc hơn bạn tưởng đấy!!!

Tặng NT!


Responses

  1. Thx Cậu!

  2. Bác à… Cám ơn bác về bài viết này. Quả thực tôi chia sẻ với bác (thật sự chia sẻ từ gốc của vấn đề) về khái niệm hạnh phúc. Ngày tôi còn bé xíu, ông già tôi cũng dịch một bài trên báo ND và vác về đọc cho các con. Bài này của Tất Thục Mẫn (bác có thể search trên google). Đến giờ tôi (được định hướng của ông già) cũng có những quan niệm về hạnh phúc gần giống với những gì bác viết.

    Càng quý bác Giáo hơn vì keke.. chia sẻ được nhiều thứ. Càng ngày càng thèm về VN để càphê và “chửi” đời với bác.

    Thân và chúc bác hạnh phúc.

  3. Tối nay lại thấy anh Giáo add thêm “Được chụp ảnh với Bình Minh” – há há

  4. Hii:d Em luc nao cung co trong dau 1 cau cua phat day “suong kho tai tam”. The nen khong phai ban tam nhieu den cau hoi “hanh phuc la gi”

  5. đính chính: xe bus hai tầng chạy từ London về đến Paris xong mới về đến Hà Nội. Hạnh phúc x 2 lần chứ nhể?

  6. Mình anh 3 cái pizza thật à ? Ngưỡng mộ quá :)).
    Em thấy hạnh phúc nhất là làm được những gì mình muốn , nhưng mà xa vời quá :))

  7. => Bác Hoangchu: cảm ơn bác, tôi rất hạnh phúc khi bác về cà phê với tôi và có quà là mô hình 1:1 :))

    => Hisashi: Không thèm chụp với Bình Minh, chụp với Tăng Bảo Quyên thôi😉

    => Gios: đi với gái lúc nào cũng hạnh phúc rồi.

    => Hungdo3d: tốt cho em!

    => Superbebu: Pizza nó cũng có nhiều cỡ, anh có nói là anh ăn cỡ nào đâu :)). Em còn đi học, cứ bình tĩnh. Hồi anh bằng tuổi em anh chả làm được cái gì cho ra hồn cả.

  8. – Được trích dẫn lời nói đến mấy lần trong blog của một người bạn ==> hôm nào đấy sẽ làm anh hạnh phúc kiểu này =))

  9. Cuối tuần đi Valentine với gái là hạnh phúc.

  10. Tất cả chỉ là tương đối mà thôi hihi…

  11. Hihi..thieu cai hanh phuc nhan mot loi cam on vi da gui ngay tai lieu cho mot ngoi ban ma chi ta vua moi hoi. Nhi !

  12. Trong phim “No.8 Pawnshop”, người ta có thể đem hạnh phúc của mình cầm cố và nếu trong vòng 6 tháng không thể trả hết lãi gốc thì xem như hạnh phúc bị mua đứt. Hehe, nếu tiệm cầm đồ đó tồn tại ở thế giới thực tại thì có khả năng khi túng quẫn chú sẽ là tỉ phú tiền đô đấy. :))

  13. nice entry, anh😉


Gửi phản hồi

Danh mục

