Đăng bởi: giaohoang | Tháng Mười Hai 8, 2008

[Phim] Vài thông tin bên lề về Twilight

Nhận được cái này từ rạp và thấy có vẻ nhiều bà con quan tâm nên ông Giáo gửi lên mọi người xem tham khảo. Phim này nghe nói là hay lắm, nhất là các chị em thì cứ gọi là phải nhảy tưng tưng lên mất. Nhưng nhìn thoáng qua dàn diễn viên cũng như các bức ảnh quảng cáo thì ông Giáo cứ tưởng đây là một phim truyền hình cơ đấy vì trông họ có vẻ nhàn nhạt.
========================

CHẠNG VẠNG (TWILIGHT) – MỘT SỐ THÔNG TIN

CHẠNG VẠNG (TWILIGHT) đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu khổng lồ. Bộ phim lột tả hết sức hoàn hảo cảm xúc từ cuốn tiểu thuyết cùng tên và đã thỏa mãn niềm trông đợi của hàng triệu fan hâm mộ nhiệt thành. Những con người đã và đang bị cuốn hút bởi câu chuyện tình hiện đại kiểu Romeo & Juliet giữa một nữ sinh (Bella) và một chàng ma-cà-rồng điển trai (Edward).

Sách

Bộ truyện gồm 4 quyển: Twilight – New Moon – Eclipse – Breaking Dawn, đã bán được 25 triệu bản tại 37 quốc gia trên toàn thế giới.

Bộ truyện nằm trong danh sách “sản phẩm bán chạy nhất” của New York Times và giữ nguyện vị trí ở danh sách này trong 65 tuần lễ. Lọt vào danh sách “lựa chọn nên đọc” của biên tập viên tờ New York Times.

Nằm trong danh sách “bán chạy” của USA Today trong 103 tuần (riêng Twilight giữ hạng quán quân của danh sách này trong vòng 6 tuần)

Breaking Dawn, quyển thứ 4 trong bộ truyện được phát hành vào ngày 2/8 năm nay đã bán được 1,3 triệu bản chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành.

Trong 7 tuần liên tục sau khi quyển Breaking Dawn được phát hành, cả 4 quyển của bộ truyện đều nằm trong danh sách top 5 quyển sách bán chạy nhất theo bảng xếp hạng của USA Today.

Trong tuần lễ quyển Breaking Dawn được xuất bản, quyển Twilight dù đã ra đời từ năm 2005 nhưng vẫn bán thêm được 120.000 bản.

Online

Hơn 350 trang web của người hâm mộ trên toàn thế giới đã được tạo ra để thể hiện sự yêu thích dành cho Twilight.

Đã có 14.314 chủ đề trong 123 cộng đồng người hâm mộ bàn luận sôi nổi về bộ phim bắt đầu tính từ 2 tuần lễ đầu tiên của tháng 10.

Trang web chính thức của bộ phim đã nhận được hơn 8 triệu lượt truy cập, nhiều hơn bất kì một trang web phim nào khác. Hơn 80% số người truy cập nằm trong độ tuổi từ 13 đến 24.

Tài khoản của Twilight trên MySpace được nhiều người kết bạn nhất so với các bộ phim khác tính từ bộ phim X2: X-Men United (nhiều hơn cả của phim Transformers).

Twilight là bộ phim được tìm kiếm nhiều thứ 3 trên bảng thống kê của IMDb Pro’s MOVIEMeter (2 bộ phim xếp trên nó đều đã ra rạp). Ngôi sao của Twilight Robert Pattinson đứng thứ 2 trong số các n
gôi sao được tìm kiếm thông tin nhiều nhất theo thống kê của
IMDb Pro’s STARMeter, thứ hạng xếp cao hơn cả của Leonardo DiCaprioBrad Pitt. Còn nữ diễn viên chính của Twilight Kristen Stewart thì đứng thứ 4, được người dùng tìm kiếm thông tin nhiều hơn cả Angelina Jolie.

Có quá nhiều lượt phản hồi khi những hình ảnh về quá trình tuyển chọn diễn viên cho Twilight được đăng tải trên MTV.com khiến hệ thống mạng của trang web này bị quá tải. Số lượng lượt phản hồi bằng với lượng phản hồi của đọc giả dành cho các bộ phim Harry PotterSpider-Man.

Kể từ khi đoạn teaser trailer đầu tiên của Twilight được đăng tải trên MySpace’s Trailer Park, nó đã thu hút được 4 triệu lượt người xem, con số này có thể so sánh với lượng người xem trailer của Indiana Jones: Kingdom of the Crystal Skull.

Khi EntertainmentTonight.com đăng tải đoạn teaser trailer thứ 2 lên trang web của mình, họ đã nhận được số lượt người xem nhiều hơn bất kì một đoạn trailer “nóng” khác đã đăng trước đây.

Chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên kể từ khi đoạn teaser trailer thứ 2 của Twilight được đăng tải vào giữa tháng 7/2008, nó đã được xem 1,6 triệu lần. Yahoo! Cho rằng nó đã lọt vào Top 5 trailer phim phổ biến nhất nằm ngoài danh sách trailer của các bộ phim “dành cho mùa hè”.

Trailer chính thức của Twilight sau khi được đăng tải trên MySpace Trailer Park vào tối ngày 16/10/2008 đã thu hút được 3,5 triệu lượt người xem chỉ trong vòng 48 giờ đầu tiên. Đó là con số thống kê vượt trội so với 2 đoạn teaser trailer trước đó. Cuối cùng, đoạn trailer đã vượt mức 12 triệu lượt người xem, đó là một kỉ lục.

Chiến dịch quảng bá

Tiếng vỗ tay vang lên như sấm bởi hàng ngàn fan hâm mộ Twilight đã cắm trại suốt đêm tại Comic-con International để chào đón các diễn viên và đoàn làm phim giới thiệu một số trích đoạn của bộ phim Twilight.

Tờ Entertainment Weekly (EW) với trang bìa chính (cover) là phim Twilight là bản bán chạy nhất trong năm của họ, vượt hơn hẳn những số trước với bìa của phim Dark KnightHarry Potter. Tần suất xuất hiện poster phim Twilight trện trang bìa của EW cũng nhiều hơn gấp 4 lần so với Quantum of Solace.

Tờ Vanity Fair sẽ thực hiện một chuyên đề đặc biệt về Twilight trên ấn phẩm tháng 12 của họ – đó sẽ là một trong số hơn 50 chuyên đề về Twilight đã được đăng trên các tạp chí.

Vé cho buổi công chiếu Twilight tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Rome đã được bán hết chỉ sau vài giờ phát hành, điều đó khiến cho các nhà tổ chức phải tổ chức thêm một buổi chiếu nữa. Ở Tây Ban Nha, hơn 1000 người hâm mộ đã cố gắng để có được tấm vé vào xem buổi công chiếu Twilight tại LHP Sitges, gấp 3 lần sức chứa của khán phòng.

Vé dành cho buổi công chiếu đầu tiên của Twilight tại nhiều nơi trên thế giới đã được mua hết từ 2 tuần trước khi bộ phim ra mắt khán giả.

Nhạc phim

Sau khi các đoạn nhạc phim được đăng trên trang web của nữ tác giả Stephenie Meyer, nó đã xếp hạng thứ 3 trong bảng kết quả được người dùng tìm kiếm nhiều nhất của trang web Amazon (xếp hạng 1 trong lĩnh vực âm nhạc) chỉ sau chưa đầy một ngày được đăng tải.

Bài nhạc Decode đã thu hút được 2,5 triệu lượt người nghe trên trang web của Stephenie Meyer và hơn 1,8 triệu lượt trên MySpace. Sau khi bài nhạc được phát trên radio vào ngày 10/6, nó đã vượt mức 2 triệu lượt người nghe ở thể loại alternative rock.

Vào ngày thứ hai 27/10/2008, Decode đã leo lên Top 25 bài hát được nghe nhiều nhất và trở thành bài hát có số lượt nghe tăng cao nhất trong tuần.

Bài hát do ca sĩ Perry Farrell thể hiện đã thu hút được 700.355 lượt người nghe chỉ sau 4 ngày được đăng tải trên trang web của Stephanie Meyer.

DOANH THU TRONG 3 NGÀY ĐẦU CÔNG CHIẾU:

“Twilight tạo cú sốc lớn ở phòng vé trong ngày đầu ra mắt”

Nữ giới ở mọi lứa tuổi – những fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim đã hòa cùng niềm vui và ăn mừng thắng lợi của Twilight khi bộ phim lần đầu được công chiếu vào tối 21/11/2008 tại 3.419 phòng chiếu ở thị trường Mỹ.

Tổng số tiền bán vé mà Twilight thu được trong 3 ngày đầu công chiếu tại thị trường Mỹ (tính đến ngày 23/11) là 70.6 triệu USD. Như vậy, chàng ma-cà-rồng-tốt-bụng Edward (Twilight) đã hạ gục chàng điệp-viên-khuây-khỏa James Bond (Quantum of Solace) (67.529 triệu USD). Đó là một con số ấn tượng so với một bộ phim không được đầu tư nhiều kinh phí sản xuất như Twilight (chỉ vỏn vẹn 37 triệu USD)

Như thường lệ, trong ngày đầu tiên Twilight ra mắt, phần lớn vé đã đặt trước được dự đoán là dành cho những khán giả tuổi teen yêu thích tác phẩm văn học nhiều kỳ dành cho giới trẻ và phái nữ yêu thích hình tượng nhân vật anh hùng trên màn ảnh. Thống kê của Summit cho thấy 75% khán giả đến xem Twilight là nữ giới, điều này phản ánh mức độ ảnh hưởng và sự ưa chuộng của các cô gái trẻ đối với tác phẩm đã tạo thành một hiện tượng văn học của nữ tác giả Stephenie Meyer là nhiều đến dường nào. Tuy nhiên, một trong những bất ngờ lớn nhất trong dịp ra mắt cuối tuần qua của Twilight chính là việc có đến hơn 45% khán giả xem phim nằm trong độ tuổi trên 25. Điều này cho thấy sức hút của Twilight là không phân biệt giới hạn lứa tuổi.

Sự thành công của Twilight trong ngày đầu ra mắt cũng chính là một động lực lớn giúp cho hãng phim Summit tiếp tục phát triển kế hoạch đưa tác phẩm thứ hai New Moon trong bộ truyện lên màn ảnh rộng vào năm 2010.


Responses

  1. thấy mấy cô bạn của em cũng nao lên vì tập phim này,đâu đâu cũng thấy theme,ava,truyện,nên chắc hôm nào rảnh cũng đú đởn đi xem thử,chẳng hay bác Giáo có thể cho em copy về blog cái entry này được ko? Thân!

  2. Bạn có thể lấy về và ghi nguồn là “Theo Megastar”.
    Phim này không thực sự quá xuất sắc tuy nhiên trong thời buổi văn hóa đại chúng thì bất cứ cái gì cũng có thể trở nên nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ.


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: