Đăng bởi: giaohoang | Tháng Mười 15, 2007

[Movie] Breach

Ở Mỹ, có một nhóm người hội tụ những yếu tố để nắm giữ quyền lực điều khiển đất nước. Những thành viên của tổ chức FBI (Federal Bureau of Investigation) không chỉ lập lời thề thực thi luật pháp công bằng, liêm chính mà còn gánh trên mình nhiệm vụ tuyệt mật của quốc gia. Với họ, được phục vụ, cống hiến cho FBI là niềm vinh dự cho bản thân và gia đình.

Nhưng, đây lại là câu chuyện về sự phản bội.

Dựa trên một câu chuyện có thật, Breach là toàn cảnh của sự phản bội từ chính nơi uy nghiêm nhất của nước Mỹ, nơi nắm giữ những tài liệu tuyệt mật để bảo vệ đất nước của sự giàu có, phồn hoa này.

22 năm “nằm vùng” và bán tài liệu mật

Câu chuyện của Breach (theo những gì được công bố đại chúng) bắt đầu chỉ một vài tháng trước sự kiện ngày 11/09 năm 2001. Ngày 18/02 năm đó – theo kết quả điều tra nội bộ của một nhóm hơn 500 người đã kết luận và buộc tội điệp viên cấp cao của FBI Robert Hanssen với tội danh bán tài liệu tuyệt mật của quốc gia cho những nước khác. Suốt 25 năm phục vụ cho FBI, Hanssen bán hàng ngàn trang tài liệu mật cho Nga và liên minh Xô Viết trong suốt 22 năm thời kỳ chiến tranh lạnh.

Việc mua bán còn bao gồm cả việc nhận dạng những điệp viên KGB đang làm nhiệm vụ mật thám cho Mỹ, cũng như tình trạng đóng quân, nơi tái thiết quân đội và những cuộc tập kích bí mật của Mỹ. Một thành viên trong nhóm những điệp viên này là chàng trai trẻ Eric O’Neill. O’Neill chỉ mới 26 tuổi nhưng nhanh chóng đoạt được lòng tin và chỉ ba tháng sau khi gia nhập FBI, Eric được làm trợ lý cho Hanssen. Kế hoạch được tạo dựng trong niềm hy vọng O’Neill sẽ chiếm được lòng tin của Hanssen và dần dần làm sáng tỏ những điều uẩn khúc. Sau khi chuyên án kết thúc, O’Neill từ bỏ vị trí hiện tại của mình, thời gian ngắn trong sau đó anh rời khỏi FBI và tập trung học ngành luật.

Sự ra đời của Breach

Khi rời khỏi FBI, với những kinh nghiệm tích lũy từ khi còn làm việc dưới trướng của Hanssen, Eric nhận được lời đề nghị của anh trai là David về việc đưa vụ án lên phim. O’Neill được FBI cho phép thực hiện ý tưởng này và đặc phái ông theo sát dự án này. Nhà sản xuất Bobby Newmyer và Scott Strauss của Outlaw Productions đã thỏa thuận bản quyền với O’Neill và nhờ ông theo sát hỗ trợ các tác giả kịch bản Adam Mazer và William Rotko trong quá trình viết kịch bản với tư cách cố vấn đặc biệt. Trong suốt quá trình phát triển kịch bản, Newmyer đã xem qua bộ phim Shattered Glass do Billy Ray viết kịch bản và đạo diễn năm 2003. Newmyer cảm thấy cách xử lý câu chuyện có thật về phóng viên Stephen Glass rất thật và hấp dẫn, rồi anh cảm thấy câu chuyện của Eric O’Neill và Robert Hanssen cũng cần những yếu tố đó nên đã mời Billy Ray làm đạo diễn cho Breach. Ray giờ đây không chỉ là tác giả kịch bản mà còn giữ vai trò quan trọng nắm giữ sự thành công của Breach.

Cùng với Scott Kroopf của Intermedia Films, các nhà làm phim đã chuyển dự án đến hãng Universal Pictures. “Chúng tôi công nhận đây là một câu chuyện thú vị với một kịch bản ấn tượng, tất cả đều dựa trên sự thật, điều đó khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết,” nhà sản xuất Kroopf cho biết. “Chúng tôi rất tin vào khả năng của Billy.

“Chúng tôi tin Billy có thể làm tốt việc này, anh có những khả năng cần thiết để kết nối các dữ kiện lại với nhau.” Khi quyết định bắt đầu quay Breach, kịch bản/đạo diễn Billy Ray cho biết, “Tôi luôn bị thu hút bởi những cốt truyện nói về sự đấu trí, mưu mô và lừa gạt. Cũng có thể tôi chỉ thấy hấp dẫn với những nhân vật có hai mặt – một mặt anh ta có một cuộc sống bình thường và mặt kia là một con người với cuộc sống nội tâm hoàn toàn trái ngược. Điều đó càng làm cho câu chuyện thêm phần thú vị. “Hanssen là một con người đầy mâu thuẫn,” Ray nói thêm. “Là một người rất thành công trong việc làm điệp viên cho Nga và Xô Viết suốt 22 năm trước khi bị bắt, rõ ràng ông là một con người rất mưu trí. Nhưng cuối cùng, ông cũng chỉ là một kẻ xấu phản bội lại tố quốc.”

FBI sẵn sàng cộng tác và hỗ trợ hết mình trong việc kể lại câu chuyện của Hanssen và O’Neill. Khi bắt đầu sản xuất, tổ làm phim đã được hai nhân viên FBI là Susan McKee và Debra Weierman dẫn một tua tham quan tòa nhà FBI và khu hành chính Washington, nhờ đó mà họ có thể thiết kế và mô phỏng lại các địa điểm cho bộ phim. Tổ làm phim được cho phép quay nội cảnh bên trong tòa nhà Trụ sở FBI – bao gồm khoảng sân FBI Plaza và tiền sảnh Hoover, những nơi mà trước đó chưa có ai được phép quay phim.

Ngoài ra, để dựng lại cảnh bắt gi
ữ Hanssen năm 2001 trên đường Fairway Drive ở Vienna, Virginia, gần nơi ở của người điệp viên này, Ray yêu cầu quay tại chính địa điểm mà cuộc bắt giữ thực sự đã diễn ra trước đó.

Thêm một ngoại cảnh rất hấp dẫn là lúc trên Potomac Parkway, với Đài tưởng niệm Lincoln xuất hiện phía sau. Trong cảnh này, O’Neill ngồi trong xe hơi cùng Hanssen, anh được lệnh cản trở Hanssen để FBI có thể tìm ra xe của ông và tìm chứng cứ trong chiếc xe đó. O’Neill đã giữ chân Hanseen bằng cách chọn một đoạn đường đang bị kẹt xe, nhưng khi Hanssen quyết định ra khỏi xe và đi bộ về phía sở chỉ huy, O’Neill phải tìm cách giữ chân ông bằng một cách khác.

(Theo Megastar)


Responses

  1. Bao giờ chiếu cái này anh ơi.:-/

  2. Để ý thấy bác học BK mà các vấn đề về movie rất giỏi.Đàn em xin bái phục bác !


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: