Đăng bởi: giaohoang | Tháng Mười Một 18, 2006

Music: Giovanni Marradi – Nocturnes

Hôm trước, Ánh tải Piano Innocence về và khen suýt xoa. Nhắn qua Yahoo chưa đủ, sáng sớm hôm sau còn nhắn tin vào di động cho GH nữa. Quả là hiếm khi gặp được người mê nhạc như thế! Vì vậy, khi Ánh yêu cầu sếp tìm Giovanni Marradi thì sếp phải tìm ngay lập tức. Và đây là phần giới thiệu về nghệ sĩ piano này trên avaxhome.ru, nhưng tốt hơn là mọi người không nên mất công vào đó vì link của 10 album trên trang đó hỏng hết rồi:

“Một trăm hai mươi nghìn đĩa CD bán trong vòng 2 tiếng đồng hồ… Một kỷ lục Giovanni đạt được vào năm 1998 trên QVC (chắc là một kênh truyền hình). Cho đến hôm nay chưa ai có thể so sánh hoặc chạm gần đến mức bán CD đó. Những con số đó là một bằng chứng cho tài năng, phong cách và sự nổi tiếng của nhà soạn nhạc, người trình diễn….Giovanni.

Mặc dù ông đã có phòng trưng bày ở Las Vegas và bán hơn 2 triệu CD trong khi xuất hiện trên QVC và hơn nữa trong thời gian gần đây trên The Home Shopping Network, thì thành công không phải đến dễ dàng với một người Ý con trai của một nhạc sĩ và là nhạc trưởng nổi tiếng Alfre do Marradi.

Giovanni mới chỉ 5 tuổi khi tiếp nối bước chân của người cha chơi nhạc. Gia đình ông dã chuyển từ quê hương Italia tới Beirut, Lebanon, nơi mà bố ông có một công việc là làm nhạc trưởng xuất chúng. Lên 8 tuổi, ông bắt đầu học soạn nhạc dưới sự giám hộ của Michael Cheskinov tại nhạc viện Nga ở Beirut. “Cheskinov là một nhạc công piano cổ điển”, Giovanni nói. “Tôi nhớ rằng ông chỉ có 3 học sinh và bình thường không bao giờ nhận những ai dưới 30 tuổi”. Nhưng vì tiếng tăm của cha tôi, ông đã có một ngoại lệ và nhận tôi vào dạy. Ông như một đốc công và bắt tôi tập luyện 8 tiếng một ngày. Năm tháng qua đi, tôi trở thành học sinh duy nhất của ông và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi ông mất. Tôi nợ ông rất nhiều”.

Từ Beirut, Giovanni lang thang từ thành phố này sang thành phố khác, làm bất cứ việc gì có thể. Vào thời gian đó, ông cảm thấy mình như người Di gan, đi từ nơi này sang nơi kia, chẳng có được điều gì. Nhưng khi ngồi xuống bên chiếc đàn piano, dù là trong sảnh lớn của một khách sạn hay một quán bar tối đèn ông đã cảm thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ…mang âm nhạc của mình, âm nhạc của Giovanni tới công chúng. Và khi công chúng đáp lại bằng những nụ cười và những tiếng vỗ tay, ông biết rằng mình đã chọn đúng con đường. Mặc dù ông rất thích ở châu Âu, ghé thăm các kỳ quan ở từng thành phố và gặp nhiều người thú vị, mục đích và mong muốn của ông là tới Mỹ.

Sau những sự rủi ro và vài cuộc phiêu lưu bao gồm cả trò chơi trốn tìm với Cơ quan nhập cư mà một ngày nào đó biết đâu có thể viết thành kịch bản phim, Giovanni định cư tại Los Angeles. Năm 1984, cuối cùng ông đã đạt được ước mơ của cả đời khi trở thành một công dân Mỹ. “Nó giống như việc đoạt giải Oscar cho phần nhạc phim hay nhất”, Giovanni nói. “Tôi rất tự hào được sống tại đất nước này. Con người ở đây họ sinh ra để chiến thắng”.

Với tư cách công dân và một sự tự tin mới, những năm tháng thay đổi chỗ ở liên tục và cuộc sống lộn xộn đã ở phía sau. Nghe thấy một cơ hội “nơi những ngôi sao chơi nhạc”, Giovanni tới Las Vegas. Bằng một quyết định chính xác và một giữ giúp đỡ nho nhỏ từ một người bạn mới quen, ông bắt đầu hợp tác với khách sạn Caesar’s Palace và biểu diễn trên sân khấu của họ trong hơn 10 năm. Vâng, người bạn mới… Frank Sinatra. “Frank thường tới và nghe tôi chơi nhạc”, Giovanni cười nói. “Ông thường gọi tôi “cậu bé người Ý của tôi”. Ông véo vào má tôi và bảo, “Nào ăn uống thêm vào, cậu gầy gò quá”. Các bạn có tưởng tượng được không, Sinatra gọi tôi là người gầy gò?” Có một lần ông hỏi tôi muốn gì trong cuộc đời. Tôi nói với ông về những ước mơ và hy vọng của tôi về việc mọi người nghe nhạc của tôi, ông nhìn thẳng vào tôi vàbảo, “Cậu sẽ làm được. Tôi có thể thấy điều đó trong mắt của cậu”.

Với những tài năng khác của ông, có vẻ như Frank Sinatra cũng là một nhà tiên tri nữa.”

Nhạc piano của Giovanni không phải là piano solo mà là chơi với dàn nhạc, đôi lúc lại hơi giống nhạc của Richard Clayderman. Nhưng nói chung giai điệu khá thú vị, vì hẳn là với dàn nhạc trong tay ông dễ dàng chủ động trong những gì mình định thể hiện.

Download (tổng cộng 48MB):

Image
Image
Image
Image
Image
Image

Responses

  1. Down ngay tắp lự. Không suy nghĩ! :”>

  2. thks anh trai! :XXX

  3. Sếp ơi, sếp cũng mê nhạc bỏ xừ!!
    Hôm nào anh em mình gặp đi, đi ăn chè lão Bằng nhá😉 (mùa đông, ăn thế cho hợp :D)

  4. sao lắm Nocturn thế ạ? :O

  5. can u fix link ?😦


Gửi phản hồi

Danh mục

