Đăng bởi: giaohoang | Tháng Chín 9, 2006

Music: Ayman – Doorways

Một album hay ho như thế này mà ít người biết. Hôm đó tình cờ tôi qua 5 Đinh Liệt, quyết tâm ngồi lọ mọ trong đống đĩa HDCD xem có gì hay ho không. Khi lần giở được cái đĩa này, nhìn thấy nhãn Real Music là yên tâm rồi. Sau đó quan sát kỹ hơn bìa và đọc các thông tin thì cảm thấy là có vẻ đúng thứ mình thích. Về nhà bật lên, trời, nhạc giống của Mar Lasar, John Adorney, Ryan Farish.
Âm nhạc như một cánh cửa mở ra cho bạn đến một thế giới khác. Doorways cũng thế, nó mở ra cho bạn đến một thế giới không rõ cổ hay kim, mặc dù bạn có thể cảm thấy nó mang hơi hướm cổ kính nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Niềm tin, sự thiêng liêng, những thứ liên quan đến tâm linh và giải thoát, tôi cho rằng ở thời nào cũng tồn tại. Không phải là tôi cho, mà nó thực sự tồn tại.
Bạn trông chờ gì vào một đĩa nhạc? Một bài hát hay để có thể lẩm nhẩm theo, những âm thanh du dương nhẹ nhàng làm dịu đi tâm hồn bạn? Hơn thế nữa, Doorways của Ayman làm thăng hoa tinh thần của bạn, mà gần đây người ta hay dùng chữ uplifting để chỉ tính chất của một số loại nhạc như Chill out, Lounge, Trance, New Age. Kiểu dùng keyboard trong album này có thể không mới, nhưng quan trọng là phần hoà âm và giai điệu đã dẫn dắt được cảm xúc của người nghe, đó mới là điều quan trọng. Từ bài 1 đến bài 11 bạn sẽ nghe liên tục khó mà dứt ra được. Tôi cảm thấy nghe album này rất “đầy tai”, có lẽ mình là người hảo ngọt nên không thích những gì mộc mạc quá như kiểu acapella.
Download (111MB):

Responses

  1. Quả là ít người biết thật, lần đầu tiên tôi thấy một người biết về Ayman, nghe những album của Ayman giúp ta trở về những câu truyện trong 1001 đêm,với hương vị của sa mạc của cát, và của những âm thanh rất Ả Rập. Nếu ai thích Album này nên nghe thêm 1 số Album của Ayman như “Dancing With my Soul”, “Moon Shine last”, A Whisper across the sand”🙂

  2. Hay quá có người cùng sở thích. Ayman tôi có 4 – 5 album gì đó, hôm kia lại lấy thêm được một cái nữa. Nhưng Doorway này có vẻ vẫn là hay nhất.

  3. haha 2 album đó tôi cũng nghe rồi nhưng dường như kô phải của Ayman, mà là của một artist khác cùng tên nên delete rồi

  4. Chắc thế, tiếng Đức.

  5. Tôi tìm mãi chỉ thấy được có 3 album của Ayman thôi “Dancing With my Soul”, “Moon Shine last”. “A Whisper across the sand” là collection của Mars Lasar, Ayman và Hisham, bạn có những album nào vậy?
    Dêm qua nghe album “Dancing With my Soul”, “Moon Shine last” nửa đêm tỉnh dậy nghe càng thấy hay hơn

  6. Ngoài 3 cái đó còn có Nicht Nur Worte, Hochexplosiv. Album của 3 nghệ sĩ tôi cũng có.

  7. Minh cung thich Ayman lam, nhung o Hanoi nay kho tim dia that, minh co moi Doorways thoi, biet o dau ban nhung dia khac lam on chi jum..thaxk nhieu


Gửi phản hồi

Danh mục

