Đăng bởi: giaohoang | Tháng Ba 6, 2006

Routine – Blue is the color [March 06, 2006]

Routine là từ để chỉ tình trạng một chuỗi các công việc hàng ngày, các thủ tục được lặp đi lặp lại. Đương nhiên, ngày nào cũng sẽ có một số thủ tục lặp đi lặp lại bất khả kháng như dậy oánh răng rửa mặt, ăn sáng, đi làm (đi học), ăn trưa, ăn tối, đi ngủ vân vân. Nhưng nếu một loạt các công việc khác mà cũng lặp đi lặp lại như vậy thì kể cũng đáng chán. Đi làm thì gặp toàn những gương mặt nhàu nát cũ rích (hoặc đi học thì gặp toàn những gương mặt không nhàu nát nhưng vẫn cũ rích). Vẫn con đường đó. Chiều tối về lại xem TV, rồi đi ngủ. Ngày hôm sau lại một vòng tuần hoàn như thế.

 

Để tránh tình trạng lặp đi lặp lại này, trước hết chúng ta cần trải qua giai đoạn nhận thức được tình trạng của mình. Điều này có vẻ đơn giản, khi ta chán và ta muốn tìm hiểu vì sao mình chán, ta sẽ ý thức được và thấy rằng mình đang chìm đắm trong cái vòng luẩn quẩn của cuộc sống. Không có gì mới, ko có gì tiến triển, đồng nghĩa với việc cuộc sống của chúng ta đang trở nên buồn tẻ và ta đang tiến dần sang khái niệm “tồn tại” hơn là “sống”. Và khi ta nhận ra như vậy, ta cần có những sự thay đổi.

 

Những cách tôi khuyên bạn có thể áp dụng để có sự thay đổi với mình:

          Vớ đại một quyển sách nào đó mình chưa đọc và đọc nó. Đang đọc dở quyển nào thì đọc nốt cũng được. Điều này cũng áp dụng với báo chí, mua đại một tờ báo mình ko thường mua và đọc nó, xem thiên hạ đang tán phét cái gì. Mà, có thể là mua báo ở hàng khác với hàng mọi ngày mình hay mua nhé.

          Nhấc điện thoại lên, gọi cho một người bạn của mình mà đã lâu không liên lạc. Điều này gây bất ngờ và một sự ngạc nhiên thú vị nho nhỏ cho người kia, đồng thời cũng có thể giúp mình thay đổi không khí.

          Đi học / đi làm bằng con đường khác mọi ngày. Nhưng đừng kiếm một con đường lạ quá để đến nỗi bị lạc nhé.

          Nghe một thể loại nhạc khác mà mình ít nghe. Như tôi chẳng hạn, lâu lắm mới nghe Electronic Dance Music, cảm thấy lạ lạ rất thích thú, khác với New Age cứ nhẹ nhàng đều đều.

          Xem phim. Không ở nhà thì ngoài rạp.

          Mà nếu ở nhà thì tốt nhất là nên đi ra ngoài đường đi. Ở nhà nhiều dễ mụ mị đi lắm.

          Tại sao không đọc truyện cười nhỉ??? Cái này sẽ giúp ích ít nhiều đấy: http://ttvnol.com/joke/122062.ttvn

          Và cuối cùng, hỡi những người đang đọc bài này, hãy tránh xa cái máy tính ra một ngày xem nào. Đó cũng có thể là một sự thay đổi cách mạng đấy.

 

Tuy nhiên, tất cả những cái này chỉ là về mặt hình thức. Trừ phi bạn mở rộng quan hệ, mối quan tâm, cách sống, cách suy nghĩ của mình, không thì chỉ hai ngày bạn sẽ lại cảm thấy chán ngán.


Trả lời

  1. O O phai them vao la chat voi ong anh cua thang ban than, hehe, lol. Voi dieu kien la ong anh day phai thong minh, tren thong thien van duoi tuong dia ly.

  2. Phai noi them la doi cha co gi vui hon la may anh em ngoi xem phim voi nhau, banh phong tom, chai Coca, tan phet.

    Tat nhien, neu co nguoi yeu thi do lai la chuyen khac. Hehe

  3. anh giai oi, da den giai doan do roai a ….hu hu

  4. Con lau em a.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục